Có nên sử dụng son môi để đánh phấn cho mắt?

Những sản phẩm làm đẹp đa năng đang trở thành xu thế chọn lựa mỹ phẩm hiện nay của chị em phụ nữ. Rất đơn giản, điều này không chỉ giúp phái đẹp tiết kiệm được một khoản kinh phí đáng kể mà còn đem lại sự tiện dụng cần thiết, nhất là “chữa cháy” trong những trường hợp khẩn cấp.
Có thể hiểu đơn giản rằng, một sản phẩm trang điểm luôn ẩn chứa một bí mật. Nếu như kem che khuyết điểm có thể biến thành lớp nền phấn mắt ấn tượng, thì son môi cũng có thể trở thành màu phấn má hồng xinh xắn.
Nhưng có phải mọi hoạt động “ngoài lề” của các loại mỹ phẩm đều mang đến hiệu quả và có độ an toàn cao? Liệu mọi mỹ phẩm đều có thể có 2-3 tác dụng? Đáng tiếc, câu trả lời là không. Bởi có những sự “lấn chiếm” phản tác dụng, mang lại những hậu quả không mong muốn. Dưới đây là 5 điều tối kị bạn nên lưu ý khi trang điểm, nhất là khi bạn có ý định tận dụng hết các tính năng của sản phẩm.

Son môi trở thành màu phấn mắt

Nhiều lầm tưởng cho rằng, những son môi màu cam, màu đỏ nhẹ sẽ có tác dụng tuyệt vời trong việc che khuyết điểm cho đôi mắt và trở thành màu phấn mắt rất đẹp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, son môi là “loại kem che khuyết điểm khủng khiếp”. Bởi chúng sẽ khiến đôi mắt lộ rõ những vết gấp, nếp nhăn, đồng thời cũng có thể gây hại cho mắt của bạn.
Với những gam màu nổi như màu cam, màu đỏ, màu hồng…sẽ khiến vùng da mắt của bạn dễ bị kích ứng, gây ngứa và chảy nước mắt.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc cho lông mày

Mặc dù gam màu thuốc tương đồng với màu lông mày, để lông mày trông dày hơn và đậm hơn là phương pháp được truyền tai nhau rất nhiều, nhưng thực sự rất nguy hiểm. Bởi nếu bạn sử dụng không cẩn thận, thuốc nhuộm tóc có thể rơi vào mắt, bạn có thể sẽ bị mù. Sức nóng của thuốc nhuộm có thể khiến lông mày của bạn bị cháy, và vùng trán của bạn có cảm giác rát bỏng.
Do đó, hãy đơn giản thôi, sử dụng một bút chì kẻ lông mày thông thường để khiến đôi lông mày của bạn trông dày hơn, đậm hơn, đẹp hơn một cách an toàn nhất.

Sử dụng son bóng để làm sáng khuôn mặt

Việc sử dụng son bóng có thể tạo nên một mảng sáng trên khuôn mặt không gây tác dụng phụ, nhưng có thể khiến da của bạn bị nám, xạm.

SẢN PHẨM BẠN NÊN DÙNG THỬ 

Giá : 85.000 VNĐ

Giá : 180.000 VNĐ

Giá : 120.000 VNĐ

Giá : 72000 VNĐ

Sử dụng kem nền Foundation để che khuyết điểm

Foundation là loại kem nền khá dày, phù hợp để làm nền khi trang điểm trong các sự kiện lớn. Khi còn một lượng nhỏ kem nền, nhiều người sẽ “tận dụng” để che khuyết điểm cho da, thường là lớp kem vương lại trên cổ chai, cổ hũ kem.
Điều này sẽ rất dễ khiến da bạn bị tổn thưởng, bởi những lớp kem còn vương lại thường chứa rất nhiều vi khuẩn gây kích ứng, có hại cho da. Do đó, theo các chuyên gia, bạn không nên quá tiết kiệm mà “tận dụng đến hạt kem cuối cùng”, nếu không muốn da dễ bị mụn, gây nám xạm.

“Đính” những hạt kim tuyến long lanh trên khuôn mặt

Để tạo sự mới mẻ, ấn tượng, và để đôi mắt thêm long lanh, lấp lánh, những hạt kim tuyến thường được sử dụng để đính lên đôi mắt. Bằng những phương pháp thủ công, bạn khá dễ dàng đính những hạt long lanh này lên mắt. Nhưng theo các chuyên gia các hạt long lanh này thường được sản xuất từ nhựa và được nhuộm màu đa dạng, và cắt thành những góc sắc lẻm, do đó rất dễ dàng gây tổn thương cho mắt, và gây kích ứng cho làn da.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến