Cách trị mụn dưới da cực hiệu quả và an toàn

Mụn dưới da luôn là nguyên nhân khiến gương mặt trở nên sần sùi, khó chịu và có thể sẽ tấy đỏ hoặc nhô lên bất cứ lúc nào. Cách trị mụn dưới da cực hiệu quả mà chúng tôi mách bạn sau đây sẽ giúp cải thiện làn da của mình, tránh những tác động xấu mà những “ổ mụn” này gây ra.

1. Sử dụng sửa rửa mặt chuyên dụng

Da có 3 loại, da dầu, da khô và da thường, bạn nên biết da mình thuộc loại nào để có thể tìm sữa rửa mặt phù hợp. Bởi nguyên nhân chủ yếu của mụn là do không rửa sạch chất bẩn chứa trong da. Những bạn có da dầu càng phải nên chú ý vì chất nhờn rất dễ tạo mụn. Với loại da này bạn nên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày để lấy chất nhờn đi hết, da thường và da khô thì chỉ cần 1 lần/ngày. Lúc rửa, phải massage và rửa hết sữa rửa mặt, tránh để còn dính trên da, lau khô sau khi rửa bằng khăn mềm.

2. Tẩy trang kỹ

Mỹ phẩm còn thừa lại trên da rất để thấm vào lỗ chân lông, gây nên mụn ẩn. Với những người thường xuyên trang điểm phải đặc biệt chú ý điều này, nếu không cẩn thận rửa mặt qua loa thì sẽ rất nguy hiểm cho da. Bởi vậy, khi sử dụng mỹ phẩm xong phải tẩy trang thật kỹ và đảm bảo làn da đã thật sự sạch sẽ vào ban đêm.

3. Lấy mụn dưới da đúng cách

Dẫu biết rẳng nặn mụn mới giúp tiêu diệt những đầu ghét thế nhưng cách lấy mụn như thế nào cho đúng mới là điều qua trọng bởi nếu không khéo sẽ để lại vết thâm và còn kích thích các nốt mụn khác xuất hiện.
Để lấy mụn dưới da đúng cách bạn nên sử dụng khăn nhúng vào nước ấm vắt ráo rồi đắp lên vùng da bị mụn ẩn, để khoảng 15 phút, một ngày bạn có thể làm như vậy 2-3 lần, nhớ là chỉ dùng nước ấm chứ không dùng nước nóng, sau đó lấy nước lạnh rửa mặt. Lúc này lỗ chân lông to ra, bạn có thể dễ dàng lấy mụn ra.

4. Đắp mặt nạ

Để điều trị mụn dưới da, bạn cũng có thể làm mặt nạ chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi đắp lên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Đắp mặt nạ chanh – mật ong 2 lần/tuần để mang lại làn da sạch mụn hiệu quả.
Ngoài những cách trị mụn dưới da mà chúng tôi đã gợi ý thì bạn cũng có thể sử dụng kem lột trị mụn để có thể dễ dàng hơn cho việc điều trị mụn dưới da.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến