Những phương pháp làm da mặt trắng hồng tự nhiên nhanh nhất

Da trắng hồng tự nhiên luôn là “chuẩn đẹp” của phụ nữ Á Châu. Vậy cách nào làm da mặt trắng hồng nhanh nhất?
Bằng những phương pháp dưỡng da có trong các thực phẩm thiên nhiên. Bạn có thể tự tạo ra cho mình công thức làm đẹp da mà không phải tốn tiền đầu tư vào mỹ phẩm.

1. Nước cốt chanh

Chanh là cách làm da mặt trắng hồng nhanh đến từ tự nhiên. Giúp giảm thiểu nhược điểm và những điểm tối màu trên da. Bạn có thể chà trực tiếp chanh lên vùng da tối màu trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Sau khi thực hiện phương pháp này nhớ chống nắng và che chắn cho da cẩn thận để da không bắt nắng. Chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần/tuần.

2. Sữa tươi và sữa chua

Cách làm da mặt trắng hồng với sữa: 1 thìa Café sữa tươi (hoặc sữa chua) + 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp này với nhau, sau đó thoa đều lên mặt. Chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và giữ chúng lưu lại trên da trong 15 phút rồi rửa sạch lại.
Lưu ý: Nếu có làn da nhờn bạn nên dùng sữa tươi ít béo, còn nếu sở hữu làn da khô bạn nên dùng sữa nguyên kem.

3. Bột nghệ

Bột nghệ được xem làm “thần dược” cho làn da, cách làm da mặt trắng hồng bằng bột nghệ đã có từ xa xưa và được áp dụng cho đến ngày nay.
Cách làm: 1 muỗng café bột nghệ + 3 muỗng café nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt. Giữ trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nên sử dụng mặt nạ này từ 2 – 3 lần/ tuần để làn da mịn màng.
Lưu ý: Với một số người có làn da nhạy cảm có thể pha loãng bột nghệ với nước thay vì nước chanh.

4. Cách làm da mặt trắng hồng với trứng

Đánh tan lòng trắng và lòng đỏ trứng sao cho thật mịn. Thoa lên mặt và giữ nó lưu lại trên mặt cho đến khi nó khô hoàn toàn. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu e ngại mùi tanh của trứng, bạn có thể thêm nước cốt chanh hoặc cho 2 giọt tinh dầu (dầu trà hoặc oải hương) đều có công dụng rất tốt.

5. Cách làm da mặt trắng hồng bằng cà chua

Để làm sáng tông màu da và loại bỏ các tế bào chết trên khuôn mặt, bạn có thể xay 1-2 quả cà chua và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trong máy say sinh tố. Sau đó, bạn thêm bột đậu xanh vào hỗn hợp này và đắp trên mặt. Để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nên áp dụng cách làm da mặt trắng hồng này trước khi tắm để cho kết quả tốt nhất, 2 – 3 lần/ tuần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến