BẠN CÓ ĐANG SỬ DỤNG

Tắm biển, leo núi, đi chơi xa...các hoạt động này mang đến nhiều niềm vui và kỉ niệm nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của chúng ta. Vì vậy kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập mỹ phẩm của các chị em. Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng như thế nào là đúng và đủ ??? banmypham.vn mách bạn 3 điều quan trọng khi sử dụng kem chống nắng nhé!




CHỌN ĐÚNG KEM CHỐNG NẮNG

- Đối với các hoạt động ngoài trời, bạn cần đảm bảo loại kem chống nắng mình dùng có SPF từ 30 trở lên và là loại chống nắng phổ rộng để da bạn được bảo vệ khỏi cả tia UVA lẫn UVB có hại trong ánh nắng mặt trời. Tìm mua kem chống nắng có dòng chữ "non-comedogenic" - có nghĩa loại kem đó sẽ không làm tắc, bí lỗ chân lông và gây ra mụn.
- Bên cạnh đó, cần chú ý vào từng loại da để lựa chọn kem chống nắng phù hợp. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên nói không với kem chống nắng hóa học chứa các thành phần gây kích ứng da. Đối với da khô nên chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da. Da dầu nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” hoặc "Oil Free" tránh gây bí da.
- Ngoài ra, khi đi bơi tốt nhất nên lựa chọn những loại có ghi “Water Resistant” hoặc “Water Proof”, với chỉ số SPF từ 50 đến 70 và chỉ số PA +++. Những loại này có thể chống được tối đa khoảng 40 phút đến 1 giờ và sau đó bạn cần thoa lại để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất.




THOA KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH

- Không chỉ thoa kem chống nắng khi trời nắng gắt mà ngay cả khi trời không có nắng hoặc thậm chí là râm mát, da bạn vẫn có thể bị tia tử ngoại tấn công vì vậy nên thoa kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài trời trong khoảng từ 9 giờ sáng - 5 giờ chiều nhé!
- Cần thoa kem lên da 20 phút trước khi ra ngoài để các thành phần trong kem có thời gian để "kích hoạt" chức năng bảo vệ da. Và thoa lại sau mỗi 2 giờ, đặc biệt là khi đi bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi. Thoa kem chống nắng lên tất cả những vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bao gồm vùng cổ, tai, cẳng chân hay mu bàn chân, riêng với môi thì bạn có thể sử dụng son dưỡng có chỉ số SPF 15 trở lên. Đồng thời cần đảm bảo mình thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết. 




KẾT HỢP KEM CHỐNG NẮNG VỚI TRANG ĐIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Kem chống nắng luôn là sản phẩm nên được thoa sau cùng trong các bước dưỡng da. Sau khi thoa kem chống nắng, hãy đợi khoảng 3 - 5 phút rồi mới tán kem nền và khi đánh nền, hãy sử dụng cọ hoặc mút trang điểm thay vì dùng tay. Cuối cùng, phủ lên da một lớp phấn có SPF, thi thoảng  nhớ dặm lại phấn để củng cố lớp make up và giữ khả năng chống nắng cho da mặt nhé!




Chúc các bạn luôn có một làn da thật đẹp và khỏe mạnh!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến