AHA và BHA - Những Điều cần biết

AHA và BHA -  Những Điều cần biết

AHA là gì

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là một loại acid hoạt động trên da, được sử dụng trong chăm sóc da và trị mụn. Nó có tác dụng làm mềm, trắng da, loại bỏ các tế bào chết và cải thiện các vấn đề về da như sạm, nám.

BHA là gì

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một loại chất exfoliate có tác dụng tẩy tế bào chết, cải thiện sạch da và làm mờ các vết thâm nám. Nó được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc da, nhất là cho da dầu hoặc da mụn.




Giống nhau AHA và BHA

AHA và BHA là 2 loại hoạt chất có chức năng giảm sần sùi và cải thiện tình trạng da. Tuy nhiên, chúng có một số khác nhau về cách hoạt động và các loại da mà chúng áp dụng tốt nhất. 

AHA hoạt động trên mặt da bằng cách loại bỏ các tế bào chết và giúp làm sáng da, trong khi BHA hoạt động sâu hơn trong lỗ chân lông và giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và mụn.

Khác nhau giữa AHA và BHA

AHA và BHA là hai loại chất tẩy tế bào chết với các hoạt động tương tự nhưng có một số sự khác biệt:

Chất tẩy: AHA là các chất tẩy của axit (AHA là viết tắt của axit hialuronic), trong khi BHA là chất tẩy dầu (BHA là viết tắt của axit salicylic).

Tác dụng: AHA tác động lên da bề mặt, giúp làm mềm da và loại bỏ lớp tế bào chết, còn BHA tác động sâu vào da, giúp loại bỏ tế bào chết trong lỗ chân lông và giảm sắc tố.

Hiệu quả: AHA tốt cho da khô và cần dưỡng, còn BHA tốt cho da dầu và mụn.

Độ pH: AHA có độ pH thấp hơn BHA, giúp cho da dễ dàng hồi phục.

Sử dụng: AHA thường dùng trong các sản phẩm chăm sóc da ban đêm, còn BHA thường dùng trong các sản phẩm chăm sóc da ban ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến