Cách giúp trẻ ngừng cắn móng tay

 Cách giúp trẻ ngừng cắn móng tay

Cắn móng tay không chỉ không hấp dẫn mà còn khó chịu và có thể gây hại cho răng của trẻ. Các bậc cha mẹ trên toàn thế giới đều quan tâm đến những thói quen xấu của con mình. 

Và đang cố gắng thuyết phục chúng không làm như vậy nữa.

Hơn nữa, cha mẹ thường áp dụng phương pháp trừng phạt để giúp con ngừng cắn móng tay. 

Tuy nhiên, có nhiều cách hiệu quả khác để giúp con bạn bỏ thói quen này.


Dạy trẻ bận rộn với bàn tay

Một trong những cách đó là dạy cho trẻ móc hoặc đan. Có thể cách này sẽ hữu dụng hơn với các bé gái. Khi chúng tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm từ sợi. 

Chúng sẽ không có thời gian để cắn móng tay và đôi tay của chúng sẽ bận rộn hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp cho trẻ nhiều đồ chơi để chơi và tham gia vào trò chơi vui nhộn với chúng. Những trò chơi này sẽ giúp trẻ không nghĩ đến việc cắn móng tay và khai thác tối đa sự sáng tạo của chúng.

Tiệm làm móng là 1 gợi ý không tồi

Đưa con bạn đến một tiệm làm móng chuyên nghiệp có thể là một cách tốt để bỏ thói quen cắn móng tay. Nhìn thấy móng tay của chúng trông đẹp và đẹp có thể thúc đẩy chúng ngừng cắn chúng. 

Thêm vào đó, nó có thể là một trải nghiệm gắn kết tuyệt vời cho bạn và con bạn. 

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số loại sơn móng tay có vị đắng. Bạn có thể tìm thấy những loại nước đánh bóng này ở hầu hết các hiệu thuốc. 

Khi con bạn cho ngón tay vào miệng, chúng sẽ cảm thấy vị đắng, điều này có thể nhắc nhở chúng không được cắn móng tay nữa. 

Nếu không có thời gian để đi tiệm móng hãy tham khảo Duy trì móng tay khỏe đẹp cho người mới bắt đầu để biết mình nên làm gì

Nên hay không nên trừng phạt trẻ vì tội cắn móng

Không nên trừng phạt con bạn vì tội cắn móng tay. Vì việc bỏ một thói quen không dễ dàng đối với bất kỳ ai, bất kể tuổi tác. 

Thay vào đó, bạn có thể củng cố và khuyến khích tích cực. Để giúp con bạn ngừng cắn móng tay. 

Nếu bạn lo lắng về hành vi cắn móng tay của con mình. Hãy cân nhắc việc hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Nếu cắn móng tay dường như là một triệu chứng của sự lo lắng cao độ. Hãy nói chuyện với con bạn và tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ nếu cần thiết. 

Hãy nhớ rằng, giúp con bạn vượt qua tật cắn móng tay đòi hỏi sự kiên nhẫn và hỗ trợ chứ không phải trừng phạt.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến