Tất cả kiến thức về nước hoa bạn nên biết

 Tất cả kiến thức về nước hoa bạn nên biết


Tất cả những điều bạn cần biết về nước hoa và tại sao chúng ta lại sử dụng nó? Đàn ông và phụ nữ sử dụng nước hoa với các mục đích khác nhau. Một số chỉ muốn có một hương thơm tốt cho sức khỏe của mình. Một số sử dụng nước hoa để tạo ấn tượng mạnh khi vào hoặc ra khỏi phòng. 

Một số người tăng cường mùi hương tự nhiên của họ để trở nên quyến rũ và thu hút người khác. Có nhiều lý do khác nhau khi mọi người sử dụng nước hoa. 

Vì vậy, hãy tìm ra lý do của riêng bạn và tìm kiếm loại nước hoa phù hợp để cảm thấy tự tin và thơm ngát cả ngày.



Thận trọng khi mua

Tuy nhiên, khi mua nước hoa, bạn cần phải thận trọng. Việc chỉ cầm một chai và mua loại nước hoa đó ngay tại quầy không phải là cách thông minh. 

Bạn cần phải kiểm tra nó trên da của bạn trước. Không chỉ có khả năng bạn bị dị ứng với một số loại nước hoa. Mà cùng một loại nước hoa có thể mang lại mùi hương khác nhau trên từng người.

Các nhà hóa học và nhà sản xuất nước hoa sử dụng thuật ngữ "mùi hương đặc trưng" để chỉ cấu trúc hóa học đặc biệt của mỗi người. Nó ảnh hưởng đến cách da của chúng ta hấp thụ nước hoa. 

Mùi hương đặc trưng này là kết quả của thói quen sống cũng như các yếu tố khác như chế độ ăn uống, loại thuốc, loại da và màu da của từng người. Do đó, một loại nước hoa sẽ có mùi khác nhau đối với từng người. Do sự khác biệt về mùi hương đặc trưng.

Yếu tố quyết định đến hương thơm nước hoa

Ba yếu tố quyết định đến hương thơm của một loại nước hoa bao gồm chủ đề, hương và nồng độ. Hiểu rõ về ba yếu tố này có thể giúp bạn lựa chọn được loại nước hoa phù hợp với cá tính của mình.

Chủ đề của nước hoa là yếu tố quan trọng nhất, tạo ra sự khác biệt giữa các loại nước hoa. Nó phụ thuộc vào cơ sở được sử dụng để tạo ra nước hoa và có bốn cơ sở phổ biến:

  • Citrus - được tạo ra từ các loại trái cây giàu axit citric như cam, cam bergamot và chanh. Mang lại cảm giác tươi mát và nhẹ nhàng.

  • Earth - tạo ra một bầu không khí bí ẩn và lôi cuốn cho người dùng. Được pha chế từ khoáng chất hoặc các loại thực vật không có hoa như quế, vani, mật ong và gỗ đàn hương.

  • Xạ hương - luôn được xem là gợi cảm và quyến rũ, và được tạo ra bằng phương pháp tổng hợp. Trước đây được làm từ túi của các loài động vật như cầy hương và hươu xạ châu Á.

  • Hoa - là chủ đề phổ biến nhất trong các loại nước hoa, được tạo ra từ tinh chất của hoa và thường mang lại cảm giác mạnh mẽ, bám sâu và ngọt ngào.

Các nốt hương ( tầng hương) của nước hoa. 

Chúng là phần còn lại của nước hoa khi nó bay hơi khỏi da. Tất cả các mùi hương đều có ba nốt gọi là hương đầu, hương giữa và hương cuối.

  • Hương đầu - là ấn tượng tức thời của hương thơm. Nó được cho là sẽ thu hút mọi người vào mùi hương. Nhưng sẽ nhanh chóng tan biến.

  • Hương giữa - được gọi là phần thân nước hoa, cốt lõi của nước hoa. Nó cho người ngửi biết hương thơm đó nói về điều gì.

  • Hương cuối - là mùi hương đọng lại sau khi hương đầu và hương giữa bay hơi. Đó là thông điệp chính của nước hoa.

Yếu tố cuối cùng là nồng độ của nước hoa. 

Nồng độ của nước hoa cũng có thể ảnh hưởng đến độ lưu hương, tức là thời gian mà mùi hương của nước hoa vẫn còn đọng lại trên da hoặc quần áo. Nước hoa với nồng độ cao hơn thường có thời gian lưu hương lâu hơn. Các nồng độ phổ biến của nước hoa bao gồm:

  • Eau de Cologne - thường có nồng độ thấp nhất, từ 2-5% tinh dầu nước hoa, và thời gian lưu hương thường chỉ từ 1-2 giờ.

  • Eau de Toilette - có nồng độ tinh dầu từ 5-15%, thời gian lưu hương từ 2-4 giờ.

  • Eau de Parfum - có nồng độ tinh dầu từ 15-20%, thời gian lưu hương từ 4-6 giờ.

  • Parfum - có nồng độ tinh dầu cao nhất, từ 20-30%, thời gian lưu hương từ 6-8 giờ.

Việc chọn lựa nồng độ phù hợp của nước hoa tùy thuộc vào sở thích và tình trạng da của mỗi người. Nếu da bạn nhạy cảm. Bạn nên chọn các nồng độ thấp hơn để tránh kích ứng. Trong khi đó, nếu bạn muốn mùi hương của nước hoa lưu lại lâu hơn. Bạn nên chọn các nồng độ cao hơn.

Như vậy, hiểu rõ về ba yếu tố của hương thơm sẽ giúp bạn lựa chọn được loại nước hoa phù hợp với cá tính và sở thích của mình. Cũng như phù hợp với tình trạng da và nhu cầu sử dụng.

Chiết xuất nước hoa là loại nước hoa có độ cô đặc cao nhất trong số các loại nước hoa. Chúng được sử dụng một cách tiết kiệm và chỉ được xịt trên các điểm mạch của cơ thể. Tiếp theo đó là nước hoa loại eau de parfum với nồng độ cao hơn, và sau đó là eau de toilette. Cả hai loại này thường được xịt trên khắp cơ thể. Loại nước hoa ít cô đặc nhất là eau de cologne.

Những lời khuyên cần ghi nhớ khi mua nước hoa

Không nên mua một mùi hương chỉ vì bạn thích mùi của người khác. Mỗi người có mùi hương đặc trưng riêng. Vì vậy mùi hương mà bạn thấy thích có thể không phù hợp với da của bạn.

Không nên vội vàng khi mua nước hoa. Cách tốt nhất để thử mùi hương là xịt một ít lên cổ tay và để nó lưu lại trong 30 phút. Trong khoảng thời gian đó, mùi hương sẽ thể hiện cả ba nốt hương của nó. 

Nếu bạn thích mùi hương sau khi thử nghiệm, hãy tiếp tục và mua nó.

Hãy luôn chọn một mùi hương phù hợp với cá tính của bạn. Bạn nên xem những loại nước hoa mà bạn sử dụng như một phần của bản thân.

Nhớ rằng thành phần hóa học trong nước hoa rất tinh tế. Vì vậy, đừng bao giờ để nước hoa của bạn bị bảo quản ở những nơi quá lạnh hoặc quá nóng. Hoặc nơi chúng có thể bị ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Không nên tích trữ nước hoa của bạn, vì chúng sẽ bay hơi. Nên mua đủ nhu cầu sử dụng. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến