Bí Quyết Dưỡng Da Với Mật Ong


Mật ong - Thuốc chữa bệnh tự nhiên tối ưu cho sắc đẹp

Mật ong là nguyên liệu phổ biến trong các chế độ làm đẹp từ xa xưa. Tắm sữa và mật ong nổi tiếng của Cleopatra vẫn được tôn vinh vì lợi ích làm đẹp của họ cho đến ngày nay. 

Đặc tính dưỡng ẩm và chống oxy hóa tự nhiên của mật ong làm cho nó trở thành một loại thuốc chữa bệnh toàn diện có thể giúp trẻ hóa làn da, làm sạch da và giúp da mềm mại và dẻo dai.



Tiếp xúc với ô nhiễm, bụi bẩn và các tác nhân hóa học khác có thể khiến da mất khả năng giữ nước, dẫn đến tình trạng khô, nhăn nheo và già nua. 

Tuy nhiên, mật ong có thể giúp giữ ẩm và giữ ẩm, khiến nó trở thành một thành phần lý tưởng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như sữa tắm, sữa tắm, kem bôi mặt, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết toàn thân và thậm chí cả các sản phẩm dành cho trẻ em.


Dạng mật ong nguyên chất nhất phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Các chuyên gia làm đẹp thường khuyên bạn nên sử dụng nhiều mật ong để có làn da rạng rỡ. Bạn cũng có thể thực hiện các cách chăm sóc da tự nhiên đơn giản với mật ong tại nhà như:


Tắm làm mềm da 

Thêm ¼ chén mật ong vào bồn tắm của bạn để giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai.




Điều trị da khô 

Trộn 1 thìa mật ong, dầu thực vật và ¼ thìa nước cốt chanh. Thoa nó lên những vùng da khô của bạn, để trong 10 phút và rửa sạch với nước.


Mặt nạ dưỡng ẩm

Kết hợp 1 thìa mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, ½ thìa dầu hạnh nhân và 1 thìa sữa chua để làm mặt nạ. Thoa nó lên mặt, cổ và các bộ phận khác trên cơ thể bạn. Để lại trong 15 phút và rửa sạch với nước. Làn da của bạn sẽ được dưỡng ẩm, bóng mượt và lỗ chân lông được se khít.


Làn da mịn màng

Trộn ¼ cốc mật ong và 3 thìa nước hoa hồng. Thoa lên mặt và cổ, tránh vùng nhạy cảm quanh mắt. Massage kỹ và rửa sạch bằng nước ấm để có cảm giác da hoàn toàn khác.


Mở lỗ chân lông 

Đắp một miếng vải nhúng nước ấm lên mặt để mở lỗ chân lông, sau đó thoa mật ong lên mặt trong 20-30 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và sau đó là nước lạnh để se khít lỗ chân lông.


Mặt nạ trẻ hóa 

Trộn 1 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng, 1 thìa glycerin và bột mì để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên mặt và cổ họng, để yên trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làn da của bạn sẽ cảm thấy tươi mới và trẻ hóa.


Tắm cho em bé 

Kết hợp 4 muỗng canh sữa bột nguyên kem và 2 muỗng canh mật ong để tạo thành hỗn hợp tắm tuyệt vời cho em bé.


Tóm lại, mật ong là một loại thuốc chữa bệnh tự nhiên toàn diện có thể mang lại một số lợi ích làm đẹp. Kết hợp mật ong vào quy trình chăm sóc da của bạn có thể giúp trẻ hóa làn da, làm sạch da và giúp da mềm mại, dẻo dai. 

Với những biện pháp đơn giản này, bạn có thể tận hưởng một liệu pháp làm đẹp sang trọng tại nhà mà không tốn nhiều tiền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến