Chúng ta có thể ngăn ngừa da bị lão hóa

 Khi chúng ta già đi, vẻ ngoài của làn da phản ánh con người chúng ta. Khi da của chúng ta mất tính đàn hồi và trở nên mỏng hơn, nó có thể dẫn đến nếp nhăn. 



Có thể ngăn chặn chúng hình thành?


Nhiều chuyên gia tin rằng việc trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn là điều chúng ta có thể hy vọng nhất. Tuy nhiên, đã có những tiến bộ đáng kể trong ngành da liễu và một loạt các biện pháp khắc phục tại nhà đã được chứng minh là có hiệu quả cao.


Một phương pháp là sử dụng các loại kem dưỡng da mặt

Có chứa axit alpha-hydroxy hoặc AHA. Các axit này có nguồn gốc từ sữa, trái cây và mía và hoạt động bằng cách loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt. Chúng thúc đẩy tăng trưởng collagen, giúp làm đầy các nếp nhăn và chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra.


Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những sản phẩm này có thể gây kích ứng da trong một số trường hợp. Trước khi thoa sản phẩm lên mặt, hãy thử một vùng da nhỏ phía sau tai. Nếu không có vết đỏ nào xuất hiện vào ngày hôm sau, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.


Một cách khác để ngăn ngừa nếp nhăn là tẩy da chết hai lần một tuần

Để loại bỏ các tế bào da chết và khô, giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới. Điều này cho phép da hấp thụ tốt hơn các loại kem dưỡng ẩm và kem.


Bạn cũng có thể thực hiện phương pháp tự nhiên để ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách sử dụng lô hội, có chứa axit malic hoặc đu đủ, có chứa các enzym có thể loại bỏ lớp trên cùng của da. Thoa kem dưỡng ẩm có chứa SPF30 sau khi rửa mặt vào buổi sáng để giúp da giữ ẩm và bảo vệ da khỏi tia UV có hại.


Ăn thực phẩm giàu axit béo Omega 3 và 6 

Có thể giúp duy trì cấu trúc tế bào da khỏe mạnh. Tập thể dục cũng rất cần thiết, vì nó thúc đẩy tuần hoàn tốt và sức khỏe tổng thể. Tránh hút thuốc và uống rượu quá mức, vì những thói quen này phủ nhận các biện pháp phòng ngừa mà bạn đã thực hiện để tránh nếp nhăn.

> 4 lời khuyên chống lão hóa hiệu quả

Cuối cùng, cố gắng giảm căng thẳng

Có thể khiến cơ mặt nhăn lại thành các nếp nhăn. Tránh cau mày hoặc nhướng mày quá nhiều.

Nếu bạn phải ra ngoài vào thời điểm nóng nhất trong ngày, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, hãy mặc quần áo bảo hộ như mũ, kính râm và ô để che chắn làn da của bạn.


Tóm lại, có thể ngăn ngừa nếp nhăn bằng phương pháp phù hợp. Những phương pháp này tiết kiệm chi phí hơn so với phẫu thuật laze hoặc tiêm hóa chất, vì vậy nên thực hiện chúng trước khi dùng đến các biện pháp quyết liệt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến