Sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Ngày càng có nhiều phụ nữ quan tâm đến việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên khi mọi người nhận thức rõ hơn về tác động của các thành phần tổng hợp và thuốc trừ sâu đối với sức khỏe và môi trường. 



Các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, có thể hoàn toàn hữu cơ, không chứa hóa chất hoặc thậm chí là thuần chay, được phổ biến rộng rãi hơn khi nhu cầu tăng lên. 

Trong quá trình điều trị chăm sóc da trung bình, tóc, móng tay và da của phụ nữ có thể tiếp xúc với hơn 100 loại hóa chất thường gây hại cho sức khỏe. 

Son môi là sản phẩm mà một người phụ nữ ăn khoảng 4 pound trong suốt cuộc đời của mình và nó có thể chứa các chất nguy hiểm như hắc ín và nhôm. 

Do đó, mọi người ý thức hơn về sức khỏe của họ, và do đó, sự phổ biến của các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên đang gia tăng.

Sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Mỹ phẩm, dầu gội và dầu xả, chất dưỡng da, nước hoa hồng, chất dưỡng ẩm, chất giữ ẩm, phương pháp điều trị da và nước hoa đều có thể được tìm thấy ở dạng tự nhiên. 

Màu sắc của mỹ phẩm tự nhiên thường có nguồn gốc từ khoáng chất và thực vật, không chứa thuốc nhuộm tổng hợp. 

Hạn sử dụng của mỹ phẩm thiên nhiên thường ngắn hơn mỹ phẩm thông thường nên phải thay thường xuyên. Ở dạng kem nền, kẻ mắt, son môi và các sản phẩm làm đẹp khác, mỹ phẩm tự nhiên đều có sẵn. 

Một số mỹ phẩm tự nhiên sử dụng các sản phẩm từ động vật như sáp ong và lanolin, và những người ăn chay hoàn toàn tránh các sản phẩm từ động vật nên tìm mua mỹ phẩm làm từ dầu thực vật như bơ hạt mỡ và cọ.

Tinh dầu

Nhiều người tiêu dùng các sản phẩm làm đẹp tự nhiên trải nghiệm những lợi ích của liệu pháp mùi hương trong khi họ làm sạch và dưỡng da và tóc. 

Tinh dầu từ các loại thảo mộc và hoa được sử dụng để tác động đến cảm giác hạnh phúc của một người trong nghệ thuật trị liệu bằng hương thơm. 

Một số hỗn hợp có tác dụng thư giãn trong khi những hỗn hợp khác kích thích. 

Bộ gồm sữa tắm, xà phòng, dầu gội và dầu xả, tẩy tế bào chết và nước hoa có sẵn cho nhiều sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Cam, cam bergamot và tuyết tùng là những mùi hương kích thích giúp làm mới làn da. 

Sau khi sử dụng các sản phẩm có múi và tuyết tùng tự nhiên, nhiều người cho biết có cảm giác ngứa ran. Jasmine có mùi hương êm dịu giúp ngăn ngừa căng thẳng.

Tinh dầu và kem nền

Các loại kem nền và tinh dầu thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Dầu dưỡng ẩm và bơ thực vật tạo thành kem, trong khi sáp hoặc kem đóng vai trò là lớp nền tùy thuộc vào sản phẩm. 

Tamanu từ Madagascar được biết đến với đặc tính làm dịu và bơ hạt mỡ chưa tinh chế từ Châu Phi là một lựa chọn phổ biến để làm lớp nền. 

Tinh dầu ép Expeller là lựa chọn tốt nhất vì chúng được chiết xuất mà không sử dụng dung môi hóa học. Kem dưỡng da, sữa rửa mặt, nước hoa và son môi đều được tạo ra bằng cách kết hợp các chất nền và dầu.

>> Kem nền tự nhiên

Mặt nạ bùn

Cần có nhiều loại sản phẩm chăm sóc da tự nhiên để điều trị toàn diện bao gồm mặt nạ và phương pháp điều trị da. Mặt nạ bùn có thể chứa bùn hoặc đất sét giàu chất dinh dưỡng từ những khu vực nổi tiếng về sản xuất các sản phẩm dưỡng da. 

Mặt nạ giúp cải thiện lưu thông máu và loại bỏ các tạp chất khỏi da, sau đó là xịt dưỡng ẩm. Nước hoa hồng thường được sử dụng cho mục đích này vì đặc tính dưỡng ẩm và nuôi dưỡng của nó. 

Để loại bỏ tế bào chết, da được làm sạch bằng cách sử dụng chất tẩy tế bào chết làm từ nguyên liệu như hạt đào nghiền nát. 

Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt được điều chỉnh phù hợp với từng loại da, với những người có làn da khô sử dụng một loại trái cây như bơ hoặc chuối. 

Và những người có da nhờn hoặc mụn trứng cá sử dụng sữa rửa mặt tinh dầu tràm trà như một phương pháp điều trị hiệu quả. 

Để bổ sung độ ẩm một cách nhẹ nhàng mà không để lại vết nhờn, kem dưỡng ẩm được làm từ dầu thực vật như ca cao hoặc cọ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến