Trang điểm khoáng chất là gì?

 Trang điểm khoáng chất, được quảng cáo là một giải pháp thay thế hoàn toàn tự nhiên cho mỹ phẩm truyền thống, là một xu hướng gần đây bắt nguồn từ nguồn gốc cổ xưa. 

Các công ty mỹ phẩm tiếp thị mỹ phẩm trang điểm khoáng dưới nhiều tên khác nhau, nhưng tất cả các phiên bản đều có một điểm chung: chúng chứa khoáng chất tự nhiên.



Trang điểm khoáng chất

Trang điểm khoáng chất là một sự khởi đầu từ xu hướng hiện đại sử dụng các hợp chất nhân tạo và thay vào đó lấy cảm hứng từ các khoáng chất tự nhiên và các sắc tố vô cơ. 

Màu sắc của mỹ phẩm khoáng thường được ưa chuộng vì vẻ ngoài tự nhiên và nhiều người tin rằng chúng tốt cho sức khỏe hơn vì hạn chế tiếp xúc với hóa chất nhân tạo, có thể gây dị ứng. 

Ngoài ra, các khoáng chất tự nhiên thường hoạt động như chất chống oxy hóa nên ít gây phản ứng tiêu cực. 

Các khoáng chất như mica, titan dioxide, kẽm, oxit sắt, sắc tố siêu mịn và canxi có thể được kết hợp để tạo ra tất cả các loại mỹ phẩm, từ phấn nền, phấn mắt cho đến phấn bắt sáng cho cơ thể.

> Tạo kiểu trang điểm cô dâu hoàn hảo cho ngày cưới

Trang điểm khoáng chất có đắt ?

Giống như bất kỳ loại mỹ phẩm trang điểm nào, có những lựa chọn trang điểm khoáng chất đắt tiền và rẻ tiền, vì vậy chi phí không phải là rào cản đối với việc sử dụng nó.


Trang điểm nhiều và liên tục là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nhăn nheo. Điều này là do theo thời gian, da mất đi tính đàn hồi tự nhiên, một phần do giảm sản xuất elastin và một phần do sự tích tụ của các gốc tự do, tương tự như vết rỉ sét hình thành trên xe hơi. 

Khi con người tiến hóa, các tế bào của chúng ta đã học cách sử dụng khoáng chất làm chất dinh dưỡng cơ bản hỗ trợ chức năng tế bào bình thường. 

Nhiều người tin rằng việc bôi trực tiếp các hợp chất tự nhiên lên da, thay vì đợi các chất dinh dưỡng đi qua dòng máu, có thể mang lại lợi ích dinh dưỡng. Vì lý do này, nhiều loại kem và lotion được bổ sung vitamin và khoáng chất.

Trang điểm khoáng chất mang lại cảm giác tự nhiên

Nhiều người tin rằng tránh các hóa chất nhân tạo trong mỹ phẩm là có lợi, vì chúng có thể được hấp thụ vào máu và gây ra các phản ứng dị ứng hoặc các loại khó chịu khác. 

Mặt khác, trang điểm khoáng chất được quảng cáo là mang lại vẻ ngoài và cảm giác tự nhiên, lâu trôi hơn, tốt hơn cho da nhạy cảm, có đặc tính chống viêm và không chứa các thành phần gây hại.


Bột khoáng là chất vô cơ và không chứa độ ẩm, nghĩa là vi khuẩn không thể phát triển và không cần chất bảo quản. Đây là một lợi ích cho những người có làn da nhạy cảm, những người có thể bị dị ứng với chất bảo quản có trong mỹ phẩm khác. 

Ngoài ra, các khoáng chất trong trang điểm khoáng hoạt động như kem chống nắng tự nhiên, bảo vệ da khỏi tia UV có hại. Khi nhiều người nhận thức được lợi ích của mỹ phẩm trang điểm, các công ty mỹ phẩm đang phát triển toàn bộ dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến