Định nghĩa lại vẻ đẹp

Định nghĩa lại vẻ đẹp

Chúng ta thường nghe câu nói “Vẻ đẹp chỉ là bề ngoài”. Tuy nhiên, tuyên bố này không hoàn toàn nắm bắt được bản chất của cái đẹp. Vẻ đẹp thực sự không chỉ là bề ngoài; nó phản ánh sức khỏe tốt, di truyền thuận lợi và tư duy tích cực. 

Sức khỏe thể chất của chúng ta được phản ánh qua chất lượng của làn da và độ bóng của mái tóc. 

Nuôi dưỡng cơ thể chúng ta với chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ mang lại mái tóc chắc khỏe và rạng rỡ cũng như làn da sáng và mịn màng. Hơn nữa, trạng thái tinh thần và ý định của chúng ta được bộc lộ qua nụ cười, ánh mắt và cách những người thân yêu nhìn nhận chúng ta. Một nụ cười đẹp và đôi mắt lấp lánh là dấu hiệu của một thái độ tốt. Đối với di truyền, nó chỉ đơn giản là một sự may mắn.


Trong khi vẻ đẹp vượt ra ngoài bề mặt, nó mang tính chủ quan và dễ hiểu. 


Vẻ đẹp nằm trong mắt của kẻ si tình. Những người mà chúng ta yêu thương sâu sắc luôn có vẻ đẹp đối với chúng ta, bất kể ngoại hình của họ như thế nào.

Bất kể di truyền và hoàn cảnh của chúng ta như thế nào, hầu hết phụ nữ đều mong muốn trông khỏe mạnh và xinh đẹp nhất có thể. Cho dù hướng đến sự hoàn hảo trên bìa tạp chí hay chỉ đơn giản là mong muốn có một vẻ ngoài trẻ trung và rực rỡ. 

Bước đầu tiên trong việc phát triển một thói quen làm đẹp mới là đảm bảo rằng chúng ta cung cấp cho cơ thể những công cụ cần thiết để sửa chữa và duy trì sức khỏe của da, tóc và cơ thể. móng tay. 

Có năm yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến vẻ ngoài của chúng: dinh dưỡng, hydrat hóa, giải độc, nội tiết tố và giấc ngủ.



Dinh dưỡng rất quan trọng cho việc tái tạo và sửa chữa mô tế bào hàng ngày. 


Việc cung cấp đầy đủ chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất, enzym và các vi chất dinh dưỡng khác là cần thiết cho các chức năng này. Da liên tục tái tạo, hình thành các tế bào mới bên dưới và loại bỏ các tế bào cũ. 

Lượng protein không đủ sẽ cản trở việc xây dựng các cấu trúc collagen mạnh mẽ và khỏe mạnh trong da. Không đủ lượng các loại chất béo thích hợp dẫn đến tóc và móng yếu và dễ gãy, cùng với da khô và thiếu sức sống.


Hydrat hóa thích hợp là rất quan trọng trong quá trình này. Uống đủ nước tạo điều kiện cho sự di chuyển của các chất dinh dưỡng vào tế bào và loại bỏ các chất thải. Nước tạo thành cơ sở của các mô kẽ chảy giữa các tế bào cơ và mỡ, mang theo oxy và kích thích tố. Mất nước có thể dẫn đến da chảy xệ và tóc thiếu sức sống.


Giải độc là một khía cạnh cơ bản khác. 


Da loại bỏ khoảng 10% độc tố và chất thải trao đổi chất của cơ thể. Bằng cách đảm bảo các cơ quan khác chịu trách nhiệm đào thải sạch sẽ và hoạt động tối ưu, chúng tôi giảm bớt gánh nặng cho da, cho phép da tập trung năng lượng vào việc sửa chữa và tái tạo. 

Một số độc tố cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tóc. Ví dụ, ngộ độc thủy ngân có thể gây rụng và gãy tóc, cũng như các vấn đề về nướu. Ngộ độc chì làm gián đoạn tín hiệu thần kinh giữa não và tứ chi.

Cân bằng nội tiết tố đóng một vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của tóc, da và móng tay. Cơ thể sản xuất nhiều loại hormone giao tiếp với các cơ quan và mô ngoại vi, hướng dẫn chúng cách phản ứng với các điều kiện thay đổi. Các hormone như estrogen, testosterone, progesterone và hormone tăng trưởng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những đặc điểm bên ngoài này. 

Ví dụ, estrogen giúp duy trì làn da trẻ trung và đàn hồi nhưng mức độ quá mức có thể dẫn đến kích ứng nướu và viêm nướu. Testosterone cần thiết để sản xuất chất dưỡng ẩm tự nhiên của cơ thể, bã nhờn, nhưng nếu dư thừa có thể dẫn đến rụng tóc trên đầu và mọc những sợi lông sẫm màu không mong muốn trên mặt và cơ thể. Không đủ progesterone có thể góp phần vào sự phát triển của cellulite. 

Các hormone như leptin, insulin và glucagon rất quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Do đó, đạt được sự cân bằng nội tiết tố là rất quan trọng đối với sự xuất hiện của một người.


Ngủ đủ giấc là cần thiết để cơ thể xây dựng lại, sửa chữa và thay thế các mô tế bào. 

Điều thú vị là da được tái tạo nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 2 giờ sáng. Vì vậy, để tối đa hóa kết quả, sẽ có lợi khi ngủ trong suốt thời gian những giờ này. Ngoài ra, giấc ngủ rất cần thiết để cân bằng các chất hóa học trong não. 

Nghỉ ngơi đầy đủ là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm để cải thiện vẻ ngoài của làn da, mái tóc và móng tay, đồng thời cung cấp cho chúng ta năng lượng và tâm trạng phấn chấn để tận hưởng một cuộc sống năng động.


Tóm lại, khi tạo ra một chế độ làm đẹp mới, bước đầu tiên là đánh giá xem chúng ta có cung cấp cho cơ thể đúng chất dinh dưỡng và đủ nước để đạt được mục tiêu làm đẹp hay không. Kết hợp một thói quen giải độc cũng có thể có lợi. 

Hơn nữa, đảm bảo chúng ta ngủ đủ giấc sẽ cho phép tất cả các yếu tố này hoạt động hài hòa để nâng cao vẻ đẹp của chúng ta. Những cân nhắc này là cần thiết khi phát triển một thói quen làm đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến