Tại sao chọn mật ong trong kem dưỡng da?

 Tại sao chọn mật ong trong kem dưỡng da?

Khi nói đến việc sử dụng kem dưỡng da, mọi người có những nhu cầu và mối quan tâm khác nhau mà họ muốn giải quyết. 

Một số có thể tìm kiếm sự thoải mái cho làn da khô hoặc cháy nắng, trong khi những người khác nhằm mục đích giải quyết các tình trạng nghiêm trọng hơn như da nứt nẻ, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm. 



Nguyên nhân đằng sau những vấn đề về da này có thể khác nhau, từ các yếu tố môi trường như nắng, gió hoặc nước làm khô da, đến các vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống hoặc dị ứng. 

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, kem dưỡng da có thể giúp giảm bớt các triệu chứng và thị trường cung cấp nhiều loại kem và nước thơm được thiết kế để nhắm mục tiêu các vấn đề cụ thể.

Thành phần có lợi trong mật ong

Trong khi nhiều người đã quen thuộc với những lợi ích của Aloe Vera và Vitamin E trong chăm sóc da, thì mật ong là một thành phần ít được biết đến hơn nhưng lại có tác dụng kỳ diệu trong việc trẻ hóa và phục hồi làn da. Bản thân mật ong là một món quà đặc biệt từ thiên nhiên, được biết đến với các đặc tính trị liệu khi được tiêu thụ bên trong cơ thể. 

Nó chứa protein, carbohydrate, khoáng chất, vitamin B phức hợp (bao gồm cả bioflavonoid) và vitamin C, D và E. Mật ong đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để thúc đẩy quá trình chữa bệnh bên trong và bên ngoài, cung cấp năng lượng khi được tiêu thụ dưới dạng thực phẩm.

Mật ong có thể thực sự giúp chữa lành vết loét miệng?

Khi áp dụng bên ngoài, mật ong cung cấp một số lợi thế. 

Nó phục vụ như một chất khử trùng tự nhiên, có đặc tính chống viêm và chống vi-rút. Ngoài ra, mật ong hút ẩm, có nghĩa là nó thu hút và giữ ẩm, làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả. 

Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Tất nhiên, hầu hết mọi người sẽ không thực tế khi đi lại với mật ong nguyên chất bôi lên mặt hoặc tay. Tuy nhiên, kết hợp mật ong vào kem dưỡng da hoặc kem dưỡng da không nhờn có thể mang lại những lợi ích mong muốn.


Đối với những người có làn da khô hoặc bị cháy nắng, kem dưỡng da có chứa mật ong hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên

Bổ sung lượng nước bị mất. Trong trường hợp vết thâm nhẹ như mụn trứng cá hoặc vết loét nhỏ, đặc tính kháng khuẩn của mật ong sẽ thúc đẩy quá trình chữa lành. 

Kem dưỡng da mật ong cũng có thể hỗ trợ phục hồi da nứt nẻ trên bàn tay hoặc bàn chân, nơi nhiễm trùng nhẹ do vi khuẩn có thể cản trở quá trình chữa lành. Mật ong giúp loại bỏ nhiễm trùng đồng thời thúc đẩy quá trình chữa bệnh.

Một lưu ý phụ, điều đáng nói là bôi mật ong thô lên vết thương hở có thể có lợi. Trên thực tế, nó có thể còn hiệu quả hơn hydro peroxide. Mật ong có chứa hydrogen peroxide cùng với các thành phần có lợi khác, đồng thời tiêu diệt vi trùng và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

Kết hợp mật ong vào kem dưỡng da

Mang lại tác dụng giữ ẩm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, chống lại nhiễm virus và mang lại đặc tính chống viêm. Với lượng dưỡng chất dồi dào, mật ong có thể giúp giải quyết các nhược điểm nhỏ như mụn trứng cá hay da nứt nẻ, khô ráp ở gót chân, bàn tay hoặc ngón tay. 

Vì vậy, bằng cách chọn một loại kem dưỡng da có chứa mật ong, bạn có thể khai thác những lợi ích của thành phần tự nhiên này để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến