Tại sao nên chọn Kem dưỡng da với mật ong?

 Tại sao nên chọn Kem dưỡng da với mật ong?


Lý do đằng sau việc sử dụng kem dưỡng da là gì và mọi người đang tìm cách giải quyết vấn đề gì?


Đối với nhiều người, việc sử dụng các loại kem dưỡng da được thúc đẩy bởi mong muốn được thoải mái. 

Cho dù đó là giải quyết tình trạng da khô, cháy nắng nhẹ hay chỉ đơn giản là phục hồi sức sống cho làn da sau những công việc hàng ngày như rửa bát đĩa, thì mục tiêu chính là nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. 

Mặt khác, một số người có thể mắc các tình trạng da nghiêm trọng hơn như nứt nẻ ở bàn chân hoặc bàn tay, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm.



Nguyên nhân của những vấn đề về da này có thể khác nhau rất nhiều từ người này sang người khác. Chúng có thể bao gồm từ các yếu tố môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gió hoặc nước, đến các vấn đề về chế độ ăn uống hoặc dị ứng. 

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, kem dưỡng da có thể giúp giảm bớt các triệu chứng, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là có rất nhiều loại kem và lotion, mỗi loại được điều chỉnh để giải quyết các vấn đề về da cụ thể.


Mặc dù lợi ích của các thành phần như Aloe Vera và Vitamin E đã được nhiều người biết đến, nhưng mật ong thường bị bỏ qua như một chất làm trẻ hóa hoặc phục hồi da tiềm năng.


Bản thân mật ong là một món quà tuyệt vời từ thiên nhiên. 


Nó sở hữu các đặc tính trị liệu đáng kinh ngạc khi được tiêu thụ nội bộ. Nó chủ yếu được tạo thành từ protein và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như carbohydrate, khoáng chất, vitamin B phức hợp (bao gồm cả bioflavonoid) và vitamin C, D và E. 

Mật ong đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ cho mục đích chữa bệnh bên trong và bên ngoài, cung cấp năng lượng khi ăn vào làm thức ăn.


Khi áp dụng bên ngoài, mật ong có thể đặc biệt có lợi. Đầu tiên và quan trọng nhất, nó hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên và có đặc tính chống viêm và chống vi-rút. Mật ong cũng thu hút và giữ ẩm, làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời. 

Ngoài ra, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.


Tất nhiên, hầu hết mọi người sẽ không muốn đi lại với mật ong nguyên chất dính trên mặt hoặc tay. Tuy nhiên, họ chắc chắn sẽ đánh giá cao một loại kem hoặc kem dưỡng da không nhờn có chứa mật ong.


Cho làn da khô


Đối với những người có làn da khô hoặc bị cháy nắng, kem dưỡng da với mật ong có thể đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, cung cấp độ ẩm cho da. Khi nói đến các nhược điểm nhẹ như mụn trứng cá hoặc vết loét nhỏ, đặc tính kháng khuẩn của mật ong sẽ thúc đẩy quá trình chữa lành. 

Trong trường hợp da tay hoặc chân bị nứt nẻ, đôi khi có thể kèm theo nhiễm trùng vi khuẩn nhỏ cản trở quá trình chữa lành, kem dưỡng da mật ong có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng và tạo điều kiện chữa lành.


Một điều thú vị nữa là sử dụng mật ong nguyên chất trên vết thương hở hoàn toàn không gây hại và thậm chí nó có thể hiệu quả hơn cả hydro peroxide. Mật ong có chứa hydrogen peroxide cùng với các thành phần có lợi khác, giúp tiêu diệt vi trùng hiệu quả đồng thời thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

Giải pháp dưỡng ẩm: Phấn trang điểm cho da khô

Kết hợp mật ong vào kem dưỡng da giúp dưỡng ẩm cho da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, chống nhiễm trùng do vi-rút và có thể có lợi như một chất chống viêm. 

Với các chất dinh dưỡng dồi dào, việc bổ sung mật ong có thể giúp làm sạch các nhược điểm nhỏ như mụn trứng cá hoặc da khô, nứt nẻ thường thấy ở gót chân, bàn tay và ngón tay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến